Chuyên mục
VIDEO CLIP
<Tháng Mười Một 2025>
T2T3T4T5T6T7CN
27
Kế hoạch tuần 9
Kế hoạch tuần 8
28
Kế hoạch tuần 8
29
Kế hoạch tuần 8
30
Kế hoạch tuần 10
31
Kế hoạch tuần 10
1
Kế hoạch tuần 10
Kế hoạch tuần 9
2
Kế hoạch tuần 10
Kế hoạch tuần 9
3
Kế hoạch tuần 10
Kế hoạch tuần 9
4
Kế hoạch tuần 9
5
Kế hoạch tuần 9
6
Kế hoạch tuần 11
7
Kế hoạch tuần 11
8
Kế hoạch tuần 11
Kế hoạch tuần 10
9
Kế hoạch tuần 11
Kế hoạch tuần 10
10
Kế hoạch tuần 11
Kế hoạch tuần 10
11
Kế hoạch tuần 10
12
Kế hoạch tuần 10
13
Kế hoạch tuần 12
14
Kế hoạch tuần 12
15
Kế hoạch tuần 12
Kế hoạch tuần 11
16
Kế hoạch tuần 12
Kế hoạch tuần 11
17
Kế hoạch tuần 12
Kế hoạch tuần 11
18
Kế hoạch tuần 11
19
Kế hoạch tuần 11
20
Kế hoạch tuần 13
21
Kế hoạch tuần 13
22
Kế hoạch tuần 13
Kế hoạch tuần 12
23
Kế hoạch tuần 13
Kế hoạch tuần 12
24
Kế hoạch tuần 13
Kế hoạch tuần 12
25
Kế hoạch tuần 12
26
Kế hoạch tuần 12
27
Kế hoạch tuần 14
28
Kế hoạch tuần 14
29
Kế hoạch tuần 14
Kế hoạch tuần 13
30
Kế hoạch tuần 14
Kế hoạch tuần 13
1
Kế hoạch tuần 14
Kế hoạch tuần 13
2
Kế hoạch tuần 13
3
Kế hoạch tuần 13
4
Kế hoạch tuần 15
5
Kế hoạch tuần 15
6
Kế hoạch tuần 15
Kế hoạch tuần 14
7
Kế hoạch tuần 15
Kế hoạch tuần 14
Kế hoạch kiểm tra nội bộ (2016 - 2017)

PHÒNG GD&ĐT KRÔNG ANA

TRƯỜNG TH PHAN BỘI CHÂU

 


Số: ..../KH-THPBC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 


Buôn Trấp, ngày 13  tháng 10 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

Kiểm tra nội bộ năm học 2016 - 2017

 

I. CÁC VĂN BẢN PHÁP LÝ

Nghị định số 42/2013/NĐ-CP ngày 09/5/2013 của Chính phủ về Tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục;

Căn cứ Chỉ thị số 3031/CT-BGDĐT ngày 26/8/2016 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên năm học 2016-2017;

Căn cứ Công văn số 1285/SGDĐT-TTr ngày 13/9/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học 2016-2017;

Phương hướng nhiệm vụ năm học của ngành số 61/BC/PGD&ĐT huyện Krông Ana ngày 03/10/2016;

 Công văn số 186/PGDĐT-TKTr ngày 03 tháng 10 năm 2016 V/v Hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học  2016-2017 của Phòng GD&ĐT;

Trường TH Phan Bội Châu xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2016-2017 như sau:

     II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Năm học 2016 – 2017 có 10 lớp; tổng số HS là 241 Nữ: 108; DT: 07; NDT: 01

Tổng số cán bộ giáo viên: 20

Trong đó:

- Cán bộ quản lý: 02

- Tổng số giáo viên: 17 (1 GV công tác tại Phòng GD&ĐT)

- Tổng phụ trách: 1

1. Thuận lợi

Được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo. Đội ngũ cán bộ công chức đoàn kết, nhiệt tình, cầu tiến, có tinh thần trách nhiệm cao, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, 83.3% trên chuẩn; 100% Giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn đầy đủ.

Có chi bộ Đảng trực tiếp lãnh đạo với 12 Đảng viên đầy tâm huyết.

Đại đa số cha mẹ học sinh quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của con em mình, thường xuyên phối hợp với thầy giáo, cô giáo chăm lo cho việc giáo dục - bồi dưỡng vì sự tiến bộ cho học sinh, công tác xã hội hoá giáo dục trên địa bàn được chú trọng, huy động được nguồn lực của nhân dân.

Cơ sở vật chất tương đối khang trang, khung cảnh sư phạm sạch đẹp tạo bầu không khí trong lành cho học sinh vui chơi và học tập.

2. Những khó khăn

Thực tế một số thành viên trong ban kiểm tra nội bộ chưa phát huy hết tinh thần phê bình, còn ngại va chậm nên ảnh hưởng đến chất lượng kiểm tra nội bộ;

Các tổ chức kinh tế xã hội tham gia vào công tác xã hội hoá giáo dục còn hạn chế, tiềm năng nguồn lực trong xã hội vẫn chưa được phát huy đầy đủ nên việc huy động các nguồn lực xã hội phát triển giáo dục hiệu quả chưa cao;

 Cơ sở vật chất, thiết bị các phòng chức năng chưa đầy đủ.

III. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Kiểm tra nội bộ trường học là hoạt động xem xét và đánh giá mức độ đạt được của các hoạt động giáo dục, điều kiện dạy - học, giáo dục theo quy định diễn ra trong phạm vi nội bộ nhà trường nhằm mục đích phát triển sự nghiệp giáo dục nói chung, phát triển nhà trường, phát triển chất lượng dạy và chất lượng học trong mỗi khối lớp nói riêng;

Kiểm tra nội bộ trường học là một công cụ góp phần tăng cường hiệu lực quản lý trường học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

 2. Nhiệm vụ

Ban kiểm tra nội bộ trường học chỉ ra những điều đã làm được, chưa làm được của đối tượng kiểm tra. Phải đánh giá được mức độ đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Xác định mức độ đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo qui định, phù hợp với bối cảnh và đối tượng để xếp loại đối tượng kiểm tra; đồng thời định hướng, khuyến khích tạo cơ sở cho sự tiến bộ của đối tượng kiểm tra; làm tốt nhiệm vụ tư vấn và thúc đẩy nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giáo dục.

Nêu được các ý kiến tư vấn phải sát thực, khả thi giúp cho đối tượng kiểm tra nâng cao chất lượng công việc của mình.

Đối với người, bộ phận được kiểm tra, cần phải có sự hợp tác, cộng tác với ban kiểm tra.

III. NỘI DUNG KIỂM TRA

1. Tổ chức tự kiểm tra đánh giá theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

Chỉ tiêu: 100% GV được kiểm tra theo CNNGVTH, về các mặt

+ Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống  

  + Lĩnh vực kiến thức

  + Kỹ năng sư phạm

          2. Kiểm tra theo chuẩn Hiệu trưởng, P hiệu trưởng

          Tự kiểm tra theo các tiêu chí sau:

Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp

1. Tiêu chí 1: Phẩm chất chính trị

2. Tiêu chí 2: Đạo đức nghề nghiệp

3. Tiêu chí 3: Lối sống, tác phong

4. Tiêu chí 4: Giao tiếp và ứng xử

5. Tiêu chí 5: Học tập, bồi dưỡng

Tiêu chuẩn 2: Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm

1. Tiêu chí 6: Trình độ chuyên môn

2. Tiêu chí 7: Nghiệp vụ sư phạm

Điều 6. Tiêu chuẩn 3: Năng lực quản lý trường tiểu học

1. Tiêu chí 8: Hiểu biết nghiệp vụ quản lý

2. Tiêu chí 9: Xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà trường

3. Tiêu chí 10: Quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

4. Tiêu chí 11: Quản lý học sinh

5. Tiêu chí 12: Quản lý hoạt động dạy học và giáo dục

6. Tiêu chí 13: Quản lý tài chính, tài sản nhà trường

7. Tiêu chí 14: Quản lý hành chính và hệ thống thông tin

8. Tiêu chí 15: Tổ chức kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục

9. Tiêu chí 16: Thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường

Tiêu chuẩn 4: Năng lực tổ chức phối hợp với gia đình học sinh, cộng đồng và xã hội

1. Tiêu chí 17: Tổ chức phối hợp với gia đình học sinh

2. Tiêu chí 18: Phối hợp giữa nhà trường và địa phương

3 . Kiểm tra chuyên đề

Thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện nội dung, phương pháp giáo dục; việc quản lý, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục, thiết bị dạy học.

KT việc thực hiện quy chế chuyên môn ngay từ đầu năm học, thảo luận thống nhất trong Hội nghị chuyên môn.

Phân công chuyên môn, xây dựng thời khóa biểu. Trình độ vận dụng khai thác ĐDDH, ứng dụng công nghệ thông tin.

Giao cho phó hiệu trưởng phụ trách tổ chuyên môn trực tiếp chỉ đạo các thành viên trong tổ KTNB.

          Tổ chức kiểm tra toàn bộ hồ sơ cá nhân, tổ khối  ít nhất 1 lần/ kỳ/ giáo viên, Có thể kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất nhằm đánh giá việc thực hiện quy chế và năng lực chuyên môn .

          * Về hồ sơ, giáo án, các loại sổ giáo viên về các mặt :

          + Nội dung : Đủ, đúng theo yêu cầu, việc lập kế hoạch, các biện pháp, giải pháp thực hiện hoạt động giảng dạy và giáo dục….Xếp loại nội dung theo 4 mức: Tốt, khá, đạt yêu cầu, chưa đạt yêu cầu.

          + Hình thức: Bố trí đẹp ; khoa học, hợp lý, có sáng tạo…

         + Xếp loại chung: Tốt, khá, TB, yếu (Có nhận xét đầy đủ cụ thể cho từng mặt)

- Kiểm tra giáo án của giáo viên : Mục đích giúp giáo viên thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị bài trước giờ lên lớp, nâng cao chất lượng bài soạn và kỹ năng soạn bài cho đội ngũ giáo viên.

+ Chuẩn bị giờ dạy, nhận xét đánh giá học sinh theo TT30/2014-BGD&ĐT ngày 28/08/2014 và TT 22/TT-BGD&ĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Tự học tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ (dự giờ, thao giảng, tự học BDTX)

+ Giảng dạy giáo dục kỹ năng sống, các chương trình lồng ghép, tích hợp,  giáo dục địa phương.

+ Dạy phụ đạo HS chưa hoàn thành môn học, lớp học và bồi dưỡng HSNK

Việc xây dựng thực hiện kế hoạch dạy học theo CKTKN, Điều chỉnh nội dung dạy học theo 5842.

Kiểm tra việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm hướng tới phát triển năng lực người học.

* Kiểm tra công tác phối kết hợp thư viện và hoạt động dạy học

 Chuyên môn tập trung vào các nội dung: Số lượng và chất lượng (Dựa vào chuẩn KTKN, sự lựa chọn nội dung, phương pháp và hình thức dạy học đã thể hiện được đặc điểm trình độ của HS). Kiểm tra kỹ một số giáo án có đầu tư và một số giáo án còn sơ sài.

- Kiểm tra hồ sơ cá nhân, lịch báo giảng của giáo viên, kiểm tra việc   đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, cách ghi bảng tổng hợp chất lượng giáo dục, kiểm tra hoạt động giảng dạy, giáo dục của giáo viên, sử dụng bảo quản và tự làm thêm ĐDDH.

- Đánh giá: Nhận xét ưu, khuyết điểm của từng cá nhân, đề xuất cụ thể từng mặt, từng nội dung cần khắc phục.

+  Kiểm tra HĐNGLL

 Mỗi lớp ít nhất được KT 1 lần/ năm

Kết hợp với TPT Đội kiểm tra việc sinh hoạt ngoài giờ lên lớp của các lớp (kiểm tra về hình thức tổ chức, nội dung tổ chức, thời gian tổ chức ngoại khoá phù hợp với tâm lý lứa tuổi từng lớp, kết quả hoạt động).

 + Kiểm tra tổ chức và tham gia các Hội thi

 Kiểm tra từng đợt diễn ra Hội thi

Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng, sức người, thời gian tập luyện, nội dung tập luyện, …

Nhận xét, bổ sung chuyên môn cho Hội thi đạt kết quả.

+ Kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn.

- Nội dung: Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn, kiểm tra nội dung sinh hoạt và hình thức tổ chức hội họp cấp tổ, hoạt động chuyên đề, thao giảng, dự giờ góp ý, hoạt động bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn của tổ chuyên môn.

- Chỉ tiêu:  1 lần /1 kỳ cho mỗi tổ chuyên môn.

- Biện Pháp:   Người kiểm tra: Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng, TKT

- Hình thức: Kiểm tra định kỳ về hồ sơ, tham dự sinh hoạt tổ và thực hiện chuyên đề của tổ.

- Hồ sơ: Theo Điều lệ trường tiểu học, CV 808 của sở. Tập trung kiểm tra vào việc xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn, công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của tổ.

 + Kiểm tra hoạt động học của HS

 - Nội dung:  Kiểm tra việc thực hiện nội qui học sinh; công tác vệ sinh của lớp; việc bảo quản cơ sở vật chất, hoạt động học trên lớp; sinh hoạt lớp, hoạt động sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác duy trì sĩ số của lớp…

- Chỉ tiêu: Mỗi lớp được kiểm tra ít nhất 1 lần/1 kỳ học.

- Biện pháp: Ban kiểm tra tiến hành kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất các nội dung trên thông qua các hình thức:

 Kiểm tra qua nội dung, kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp của GVCN, dự giờ hoạt động tập thể hoặc hoạt động ngoài giờ lên lớp của các lớp… Qua đó đánh giá và tham mưu cho GVCN tổ chức lớp học hiệu quả hơn trên từng mặt, nhận xét rõ ưu khuyết điểm xếp trên 4 loại: Tốt, khá, đạt yêu cầu và chưa đạt yêu cầu cho từng lớp.

+ Kiểm tra thực hiện bàn giao chất lượng học tập của HS lớp dưới lên lớp trên.

 - Nội dung:  Kiểm tra việc bàn giao chất lượng giữa lớp dưới lên lớp trên, công tác tuyển sinh lớp 1 của nhà trường.

- Chỉ tiêu:  Kiểm tra 1 lần/năm.

- Biện pháp: Kiểm tra trên hồ sơ bàn giao chất lượng cuối năm và công tác tổ chức tuyển sinh đầu năm của nhà trường.

+ Kiểm tra thực hiện tự kiểm tra tài chính, kế toán.

Thực hiện việc thu chi về tài chính tài sản công khai minh bạch đúng qui định, đủ các chứng từ có liên quan.

Thực hiện thu các loại quỹ theo lộ trình : Xin lấy ý kiến của cha mẹ học sinh, lập tờ trình lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo sau khi được phê duyệt mới thực hiện thu.

+ Kiểm tra  hoạt động của bộ phận văn thư, hành chính.

Sổ ghi chép công văn đi đến; lưu trữ công văn, nhận và gửi công văn trực tuyến cũng như bằng văn bản, sổ lưu VB ban hành của nhà trường.

+ Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào …

Ban kiểm tra nội bộ tập trung kiểm tra việc cam kết, xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung “học tập và làm theo Bác năm 2016”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”; “Hai không với 4 nội dung”; …Nhắc nhở, quán triệt việc thực hiện đạt hiệu quả cao.

+ Kiểm tra việc thực hiện dạy thêm, học thêm.

Kiểm tra bản cam kết, việc thực hiện cam kết không dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường mỗi năm 2 đợt và một số đợt đột xuất (Khi cần thiết) Lập biên bản nếu CBGV vi phạm.

IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ NĂM HỌC

           

TT

Thời gian

Đối tượng

Nội dung

Thành phần KT

1

Tháng 9/2016

Bộ phận TS, GVCN; học sinh

 

GV

- Công tác tuyển sinh

 

- Hoạt động học tập, chuẩn bị đồ dùng trên lớp

- Dự giờ đột xuất

TBTTND

 

 

BKTNB

2

Tháng 10/2016

Tổ CM

 

 

GV

GV

- Triển khai công tác chuyên môn, xây dựng tiêu chí phấn đấu; Thao giảng, dự giờ

- Việc dạy thêm, học thêm

- Hồ sơ

- Giáo án, sổ tay cá nhân

BKTNB

 

 

 

 

Tổ trưởng

3

Tháng 11/2016

Bộ phận KT, GVCN

GV

 

TPT Đội

- Thu chi đầu năm học

 

- Thực hiện TT 22

- Trang trí lớp học

- Hoạt động NGLL

Hiệu trưởng, TBTTND

BKTNB

4

Tháng 12/2016

Tổ, CBTV, GV

 

 

Kế toán

- Hồ sơ tổ khối

- Hồ sơ theo dõi mượn sách thiết bị và báo. Sử dụng TBDH

- CSVC cuối năm 2016; chi cuối năm, kế hoạch tài chính 2017

 

BKTNB

 

Hiệu trưởng

5

Tháng 1/2017

GV - HS

 

 

CBVC

- Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học kỳ 2.

- Chất lượng cuối kỳ 1

- Thực hiện các cuộc vận động

BKTNB

 

6

Tháng 2/2017

GVCN

- Sĩ số, nề nếp sau tết

- Hồ sơ văn thư lưu trữ

BKTNB

 

7

Tháng 3/2017

GV-HS

- Chất lượng giữa kỳ 2

- Sự chuẩn bị, kết quả các cuộc thi

BKTNB

 

8

Tháng 4/2017

GV

 

HĐNGLL (Y tế, thư viện, Đội)

- Việc ra đề duyệt đề KTCN

 

- Hồ sơ

PHT, Tổ thẩm định đề

 

BKTNB

9

Tháng 5/2017

CBGV

- Chất lượng bàn giao, Tổng kết năm học

- Kế hoạch tuyển sinh 2017-2018

- Việc dạy thêm học thêm

- Họp xét thi đua cuối năm

- Kiểm tra tài chính cuối năm.

- KT việc xây dựng KH BDTX

BKTNB

 

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 

          1. Công tác chuẩn bị  

Đối với lãnh đạo nhà trường: Ra quyết định thành lập Ban KTNB

Đối với BKTNB: Xây dựng thực hiện kế hoạch kiểm tra nội bộ, kiểm tra nhắc nhở, tư vấn sau kiểm tra thường xuyên đúng mục đích.

Kiểm tra, tư vấn trên tinh thần xây dựng tiến bộ; công khai minh bạch kết quả kiểm tra khách quan công bằng.

Đối với CBVC trong đơn vị: Tạo điều kiện cho BKTNB làm việc thuận lợi hoàn thành kế hoạch đề ra.

          2. Quyết định thành lập đoàn kiểm tra nội bộ nhà trường thực hiện xuyên suốt cả năm học.

          3. Tiến hành kiểm tra, lưu hồ sơ

Trên đây là kế hoạch kiểm tra nội bộ trường TH Phan Bội Châu, tất cả CBVC trong đơn vị nghiêm túc thực hiện. Kế hoạch có thể điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị theo thời gian.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (B/c);

- Các Tổ CM, Tổ VP;

- Lưu: VT, H/sơ KTNB.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                             Trần Thị Hoa

 

 

 

v
 
Số lượt truy cập:
58569
 
Đang trực tuyến:
19

   Trường Tiểu Học Phan Bội Châu. T.Buôn Trấp, Huyện KrôngAna, Đắk Lắk

Điện thoại: 0500.3637169 . Email :  tieuhocphanboichau@gmail.com
Quản trị mạng: Ngô Đức Ngọc Hân. Đt: 0983278169 . Email: ngongochan169@gmail.com