Chuyên mục
VIDEO CLIP
<Tháng Mười Một 2025>
T2T3T4T5T6T7CN
27
Kế hoạch tuần 9
Kế hoạch tuần 8
28
Kế hoạch tuần 8
29
Kế hoạch tuần 8
30
Kế hoạch tuần 10
31
Kế hoạch tuần 10
1
Kế hoạch tuần 10
Kế hoạch tuần 9
2
Kế hoạch tuần 10
Kế hoạch tuần 9
3
Kế hoạch tuần 10
Kế hoạch tuần 9
4
Kế hoạch tuần 9
5
Kế hoạch tuần 9
6
Kế hoạch tuần 11
7
Kế hoạch tuần 11
8
Kế hoạch tuần 11
Kế hoạch tuần 10
9
Kế hoạch tuần 11
Kế hoạch tuần 10
10
Kế hoạch tuần 11
Kế hoạch tuần 10
11
Kế hoạch tuần 10
12
Kế hoạch tuần 10
13
Kế hoạch tuần 12
14
Kế hoạch tuần 12
15
Kế hoạch tuần 12
Kế hoạch tuần 11
16
Kế hoạch tuần 12
Kế hoạch tuần 11
17
Kế hoạch tuần 12
Kế hoạch tuần 11
18
Kế hoạch tuần 11
19
Kế hoạch tuần 11
20
Kế hoạch tuần 13
21
Kế hoạch tuần 13
22
Kế hoạch tuần 13
Kế hoạch tuần 12
23
Kế hoạch tuần 13
Kế hoạch tuần 12
24
Kế hoạch tuần 13
Kế hoạch tuần 12
25
Kế hoạch tuần 12
26
Kế hoạch tuần 12
27
Kế hoạch tuần 14
28
Kế hoạch tuần 14
29
Kế hoạch tuần 14
Kế hoạch tuần 13
30
Kế hoạch tuần 14
Kế hoạch tuần 13
1
Kế hoạch tuần 14
Kế hoạch tuần 13
2
Kế hoạch tuần 13
3
Kế hoạch tuần 13
4
Kế hoạch tuần 15
5
Kế hoạch tuần 15
6
Kế hoạch tuần 15
Kế hoạch tuần 14
7
Kế hoạch tuần 15
Kế hoạch tuần 14
Tin tức sự kiện
KẾ HOẠCH Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

PHÒNG GD&ĐT KRÔNG ANA

TRƯỜNG TH PHAN BỘI CHÂU

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 43/KH-Tr TH PBC

Krông Ana, ngày  20  tháng 12  năm 2016

 

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

Thực hiện công văn số 40 KH-PGDĐT, ngày 19 tháng 12 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Ana. Về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Trường tiểu học Phan Bội Châu xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

          - Làm cho tập thể CBVC và học sinh trong nhà trường nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cá nhân trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên và học sinh.

          - Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; chú trọng chỉnh đốn tác phong công tác của cán bộ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân, giản dị, khiêm tốn, tận tụy, trung thực và liêm khiết; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.

          2. Yêu cầu

          - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, nhân viên, học sinh học tập và làm theo.

          - Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ; gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc ở đơn vị.

 - Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực trong thực hiện Chỉ thị.

          - Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, đồng thời phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt của cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

          II. NỘI DUNG

1. Tổ chức học tập và xây dựng kế hoạch làm theo các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

- Thư viện tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ Công chức, viên chức nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

+ Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch và tự giác làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, báo cáo kết quả với cấp ủy  chi bộ, cơ quan, đơn vị nơi công tác.

+ Các đồng chí đứng đầu cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch cá nhân về làm theo và gương mẫu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm gương cho cán bộ, đảng viên và quần chúng noi theo.

2. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch, hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị

- Nhà trường đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị hằng năm và cả nhiệm kỳ.

- Gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các Nghị quyết Trung ương khóa XII về xây dựng Đảng. Tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị.

- Kết hợp chặt chẽ với các Cuộc vận động, phong trào thi đua của các cấp, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị.

- Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở đơn vị với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”.

3. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa, con  người Việt Nam

- Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của đơn vị về các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; về gương “người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, bệnh hình thức, báo cáo không trung thực; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội.

- Tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong địa bàn huyện tích cực tham gia hoạt động quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

4. Tiếp tục thực hiện chương trình, giáo trình về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

- Căn cứ chương trình, giáo trình của các cơ quan Trung ương biên soạn, Hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch triển khai đến các đơn vị, chỉ đạo các trường hoàn thành việc xây dựng Kế hoạch và đưa vào giảng dạy nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các khối lớp đảm bảo phù hợp.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với các đoàn thể trong nhà trường

- Xây dựng kế hoạch đưa vào giảng dạy bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” từ lớp 2 đến lớp 5 trong trường theo hướng tích hợp trong môn Đạo đức và các môn học có liên quan và trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các buổi sinh hoạt lớp, hoạt động Đoàn, Đội…

- Việc tích hợp phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, đặc trưng của từng môn học và hoạt động giáo dục; góp phần tạo nên sự gắn bó nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống và phù hợp với mục tiêu chung của giáo dục.

- Trang bị tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” Mỗi em mua 01 cuốn từ lớp 2 đến lớp 5.

+ Đối với thư viện:

Liên hệ đăng ký bổ sung kịp thời các tài liệu liên quan. Phòng Giáo dục đã hướng dẫn để mua phục vụ nhà trường.

+ Đối với giáo viên:

Lên thư viện mượn sách phù hợp với khối lớp bám sát để giảng dạy.

+ Đối với học sinh:

Khuyến khích mỗi học sinh nên có 01 quyển phù hợp với khối lớp, cụ thể:

Từ lớp 2 đến lớp 5.

Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trường tiểu học Phan Bội Châu yêu cầu các đồng chí cán bộ, giáo viên nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:

- Các đoàn thể, GV

- Thư viện

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

        Trần Thị Hoa

 

 

 

v
 
Số lượt truy cập:
58589
 
Đang trực tuyến:
39

   Trường Tiểu Học Phan Bội Châu. T.Buôn Trấp, Huyện KrôngAna, Đắk Lắk

Điện thoại: 0500.3637169 . Email :  tieuhocphanboichau@gmail.com
Quản trị mạng: Ngô Đức Ngọc Hân. Đt: 0983278169 . Email: ngongochan169@gmail.com